So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của tượng cậu trong thờ cúng

Ý nghĩa của tượng cậu trong thờ cúng

Trong những đồ thờ cũng tâm linh của Việt Nam thì những tên như tượng phật bà, tượng quan âm nghìn mắt nghìn tay, tượng di lặc,… vốn là những tên quen thuộc. Tuy nhiên, khi nhắc đến tượng cậu thì nhiều người vẫn còn thấy khá bỡ ngỡ và xa lạ.

Ý nghĩa của tượng cậu

Rất nhiều người chỉ quan tâm đến những phật ở vị trí cao. Như phật quan âm, phật bà, vua cha ngọc hoàng… Thông thường, khi đến đền chùa, chỉ những người hiếm muộn về con cái, hoặc những người có con mất từ khi còn nhỏ lại rất quan tâm đến tượng cô tượng cậu. Họ đến đền chùa thờ cúng, kêu cô cậu ban phước lành để có được mụn con cho gia đình ấm cúng, sum vầy.

Có người đi đền chùa, miếu nghè để thờ cúng, cầu mong những điều may mắn bình an về với gia đình. Nhưng cũng không ít người cúng tại gia, tức là lập ban thờ tại nhà. Với những gia đình nào thờ tượng cậu, hoặc tượng cô thường là những gia đình hiếm muộn, khó có con cái và mong trời phật nhủ lòng thương ban con cái đến với gia đình. Chính vì thế, tượng cậu, tượng cô được thờ thể hiện niềm tin của mỗi người đối với trời phật và tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng với monh muốn làm cha làm mẹ.

Thông thường đều ta đều thấy có tượng cậu hay tượng cô đều được làm với tính cách phóng túng nghịch ngợm. Hầu hết các tượng cậu đều mang phong cách giống như một đứa trẻ. Tượng cậu thường được đặt song song với tượng cô và đặt ở vị trí thấp nhất trong hệ thống tượng thờ.

Tượng cậu

Địa chỉ cung cấp tượng cô

Đồ thờ Đăng Năng được biết đến là một địa chỉ sản xuất và cung cấp đồ thờ quy mô lớn theo yêu cầu. Các sản phẩm của đồ thờ Đăng Năng bao gồm: bàn thờ án gian, ô xa, sập thờ, tủ thờ, tượng thờ phật bà, tượng cô, tượng cậu….

Mọi sản phẩm đều được thực hiện bởi nghệ nhân Đăng Năng cùng với đội ngũ thợ có nhiều năm kinh nghiệm, khéo léo, sáng tạo trong quá trình làm. Chính vì vậy, sản phẩm của chúng tôi luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Cam kết của đồ thờ Đăng Năng:
+ Gỗ nguyên chất, lâu năm được xử lý qua các quy trình chống mối mot cong vênh
+Chạm khắc tinh xảo trên từng đường nét
+ Giá cả hợp lý trên thị trường
+Thời gian đúng hẹn của khách hàng
+Hỗ trợ vận chuyển sản phẩm trên cả nước.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.