So sánh sản phẩm

Tam Tòa Thánh Mẫu

Tam Tòa Thánh Mẫu

Ở nước ta hiện nay, các cơ sở sản xuất, khắc tượng được mở ra ngày càng phổ biến. Với những người am hiểu về tượng phật thờ cúng, có lẽ khi nhắc đến làng nghề Sơn Đồng Hoài Đức, nhiều người đều biết đó là một trong những làng nghề nổi tiếng, chuyên khắc tượng Phật, tượng Thờ đẹp. Đồ thờ Đăng Năng tự hào khi là một cơ sở gia truyền lâu đời có mặt tại đây và được nhiều người biết đến. Hiện nay, một số đơn vị cũng như cá nhân có nhu cầu thỉnh tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, hãy đến với Đồ thờ Đăng Năng. Không chỉ có chất lượng sản phẩm tốt mà giá cả ở đây lại vô cùng hợp lý.

Tìm hiểu về Tam Tòa Thánh Mẫu
Trước tiên nếu muốn mua tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, bạn phải hiểu về tượng cũng như ý nghĩa của tượng này.
Trong Đạo Mẫu nói chung và ở hầu hết các đền, điện, phủ của tín ngưỡng thờ Mẫu Tam – Tứ phủ, ta thường thấy có tôn tượng của “Tam Tòa Thánh Mẫu”  với sắc áo đỏ, xanh, trắng lần lượt là tượng trưng cho miền Trời (Thiên phủ), miền Rừng (Nhạc phủ), miền Nước (Thoải phủ).
Vậy thực chất, Tam Tòa Thánh mẫu là ai? Tam Tòa Thánh Mẫu gồm những ai?
Tam Tòa Thánh Mẫu mà ta thường thấy trên các ban thờ gồm 3 ngôi của 3 vị Thánh Mẫu khác nhau: Đệ Nhất Thượng Thiên, Đệ Nhị Thượng Ngàn và Đệ Tam Thoải Phủ.
Mẫu Thượng Thiên còn được gọi là Mẫu Đệ Nhất cai quản miền trời. Với quan niệm của dân gian về Tứ Pháp (Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Điện, Pháp Lôi) thì Mẫu Thượng Thiên có quyền năng tạo ra mây, mưa, sấm, chớp và có liên quan tới văn hóa nông nghiệp lúa nước của dân tộc ta. Đền thờ Mẫu Thượng Thiên có ở khắp nơi nhưng nhiều và lớn nhất vẫn là ở những nơi Mẫu giáng trần hoặc hiển linh, lưu dấu tích. Ngày hội chính của Mẫu được biết đến là ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Trong Tam Tòa Thánh Mẫu, Mẫu Đệ Nhất thường tọa ở chính giữa trong màu áo đỏ.
Mẫu Thượng Ngàn còn được gọi là Mẫu Đệ Nhị cai quản miền rừng núi. Bà là Thánh Mẫu gắn bó với con người, cây cỏ và chim, thú. Gọi là MẪU ĐỆ NHỊ THƯỢNG NGÀN vì là Mẫu đứng thứ 2 trong Tam Tòa Thánh Mẫu
 Đền thờ Mẫu Thượng Ngàn có ở nhiều nơi nhưng hai nơi thờ phụng chính là Suối Mỡ (Bắc Giang) và Bắc Lệ (Lạng Sơn). Nơi nào có rừng, có núi, nơi đó có đền thờ Thánh Mẫu Thượng Ngàn. Ngày hội chính của Đệ Nhị Thánh Mẫu là 20/09 âm lịch hàng năm. Trên ban thờ Tam Tòa Thánh Mẫu, bà ngồi bên tay trái Mẫu Thượng Thiên và mặc áo màu xanh.
Mẫu Thoải hay còn gọi là Mẫu Đệ Tam, Mẫu Thủy, cai quản miền sông nước. Thánh Mẫu Thoải Phủ gắn liền với đời sống thủy sinh của người dân từ xa xưa và có liên đới trực tiếp tới thủy tổ dân tộc Việt trong buổi đầu dựng nước. Đền thờ Mẫu Thoải được dựng nhiều, hầu hết do lòng thành kính của nhân dân và ở nơi cửa sông, cửa biển chứ không có dấu tích nào của Mẫu vì bà không giáng phàm. Ngày hội chính của Mẫu thoải là ngày 10/06 âm lịch hàng năm. Lễ hội được tổ chức long trọng nhất là tại Đền Mẫu Thác Hàn Sơn, Hà Trung, Thanh Hóa. Vị trí của bà trong Tam Tòa Thánh Mẫu là bên tay phải của Mẫu Thần Chủ - Đệ Nhất và mặc áo màu trắng.

Vị trí đặt Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu
Bộ Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu được thờ ngang hàng nhau, Mẫu Thượng Thiên ở vị trí cao nhất ngồi ở giữa mặc áo màu đỏ, bên phải là Tượng Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn mặc áo màu xanh, bên trái là tượng Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ mặc áo màu trắng.
Ý nghĩa Ban thờ mẫu:
Hầu hết các ngôi chùa ở miền Bắc nước ta đều có một điều đặc biệt đó chính là có các bàn thờ chư vị tức là các vị thánh của Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian.Ở Việt Nam tín ngưỡng thờ Mẫu mang đậm tính bản địa và nguyên thủy vì có nguồn gốc sâu xa từ chế độ mẫu hệ. Trong chế độ này, người đóng vai trò quan trọng nhất trong gia đình chính là phụ nữ, người mẹ, người vợ.Vì vậy trong hầu hết các ngôi chùa, bên cạnh việc thờ phụng các vị chư Phật còn lập thêm bàn thờ Mẫu.
Từ xa xưa, tín ngưỡng thờ Mẫu đã đi sâu vào tiềm thức người Việt với ý nghĩa hướng về cội nguồn đất mẹ. Là nơi mà ở đó người phụ nữ Việt Nam đã gửi gắm những ước vọng, khao khát được giải thoát bản thân khỏi những thành kiến, ràng buộc của xã hội xưa.
Cấu trúc đền thờ thánh mẫu:
Đạo thờ Mẫu được bài trí rất đa dạng, phải tùy từng nơi mới có thể nói cụ thể. Song nhìn chung thì điện thờ mẫu được bài trí như sau: Hậu cung (cung cấm) là nơi thâm nghiêm để đặt Tượng TAM TÒA THÁNH MẪU Tượng Mẫu ở vị trí cao nhất, chính giữa, có sắc phục màu đỏ. Đó là tượng Chúa Liễu Hạnh, hay còn gọi là Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên (Mẫu Nghi Thiên Hạ). Tượng bên phải có sắc phục màu xanh là Mẫu Đệ Nhị Thượng. Tượng phía bên trái là tượng Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ mặc sắc phục trắng.
Các đền thờ chính: Đền Thượng Tuyên Quang; Đền Hạ Tuyên QuangĐền Ỷ La Tuyên Quang được coi là nơi phát tích của Mẫu Thoải; Đền Dầm , Đền Xâm Thị- Thường Tín, Hà Nội gắn với thánh tích Mẫu Thoải linh phù cho vua Trần Nhân Tông đánh giặc Nguyên. Đền Mẫu Thác Hàn Sơn, Hà Trung, Thanh Hóa gắn với thánh tích Mẫu Thoải linh phù cho vua Lê Lợi khởi nghĩa chống quân Minh. Đền Mẫu Thoải Lạng Sơn gắn với các thánh tích Mẫu Thoải giúp các triều đại chống quân phương bắc xâm lược.
Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu:
Chất liệu: Gỗ Mít. Ngoài ra còn làm bằng chất liệu gỗ vàng tâm hoặc đắp đất bó sơn. Tại đồ thờ Đăng Năng, nhận làm theo yêu cầu của khách hàng về chất liệu. Sẽ được tư vấn chi tiết từng loại chất liệu cũng như ưu điểm, nhược điểm.
Kích thước: Dựa và vị trí, nơi khách hàng muốn để tượng, hoặc làm theo kích thước mà khách hàng đưa ra.
Đồ thờ Đăng Năng- địa chỉ uy tín uy tín hàng đầu
Nối nghiệp với sự gìn giữ nghề điêu khắc Tượng Thờ bao lâu nay của cha ông, nghệ nhân Nguyễn Đăng Năng may mắn được thừa kế cùng với tài năng khéo léo trong việc điêu khắc chạm trổ, khách đến cơ sở không khỏi chiêm ngưỡng trầm trồ khen ngợi sự khéo léo của các sản phẩm tượng đã được hoàn thành.

Đến với đồ thờ Đăng Năng, khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình, báo giá trực tiếp.
Tay nghề của các thợ điêu khắc tại đây đã có kinh nghiệm lâu năm, làm nghề uy tín, chất lượng
Đặc biệt, tại đồ thờ Đăng Năng, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi bảo hành gỗ suốt đời.
Đồ thờ Đăng Năng chuyên sản xuất cung cấp các sản phẩm Tượng Thờ, Tượng Phật, Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu, Tượng Cô, Tượng Cậu, Tượng Trần Chiều, Tượng Ngũ Vị Tôn Ông,..
>>Xem thêm: chúa sơn trang , động sơn trang , ngũ hổ
Hãy liên hệ với đồ thờ Đăng Năng để được tư vấn cũng như nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất nếu bạn đang có ý định thỉnh tượng Tam Tòa Thánh Mẫu. Yên tâm rằng bạn sẽ có được một sản phẩm vô cùng chất lượng với giá cả hợp lý. Khách hàng cũng có thể ghé qua website của đồ thờ Đăng Năng xem mẫu mã sản phẩm, hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn cụ thể chi tiết từng sản phẩm, giá thành.
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.