So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của ngai thờ và cách đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Ý nghĩa của ngai thờ và cách đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Ngai thờ có ý nghĩa tâm linh như nào trong truyền thống thờ cúng của người Việt Nam? Cách đặt ngai thờ sao cho đúng. Đồ thờ Đăng Năng xin giới thiệu chi tiết về ngai thờ. Đây là sản phẩm được chạm khắc tinh xảo, chi tiết, tỉ mỉ và được các nghệ nhân khéo léo chế tác tại cơ sở đồ thờ gỗ lâu năm tại làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống Sơn Đồng.

Tham khảo:

Ngai thờ gỗ
Ngai thờ gỗ

Ý nghĩa của Ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Thờ cúng tổ tiên, đi lễ chùa đều là một truyền thống, một nét đẹp văn hóa riêng của người dân Việt Nam. Vì thế, hầu hết dòng họ nào, gia đình nào cũng có không gian riêng để thờ cúng tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người thân trong gia đình đã khuất. Trông không gian thờ cúng linh thiêng ấy, ngai thờ là vật linh thiêng chứng giám cho lòng thành của bao thế hệ con cháu trong dòng tộc.
Ngai thờ dùng để bày trong không gian thờ cúng gia tiên. Theo quan niệm truyền thống của dân gian, khu thờ cúng tổ tiên càng tươm tất thì linh hồn tổ tiên  sẽ được ấm áp, vui vẻ. Và bảo vệ, che chở, phù hộ độ trì cho gia đình, con cháu.
Ngai thờ, án gian và không gian thờ cúng nói chung còn là biểu hiện của lòng hiếu nghĩa con cháu dành cho tiên tổ, những người đã khuất trong gia đình, dòng họ. Đây cũng  được coi là sợi dây gắn bó kết liên thế hệ giữa các cá nhân trong gia đình – dòng tộc.
Mẫu ngai thờ tại đồ thờ Đăng Năng
Mẫu ngai thờ đẹp tại đồ thờ Đăng Năng

Vị trí đặt Ngai thờ trên bàn thờ gia tiên

Ngai thờ (hay còn gọi là ỷ thờ) được đặt vị trí ở giữa và trong cùng trên bàn thờ. 
Bên trong ngai thờ thường đặt thần chủ hay còn gọi là bài vị tượng trưng cho sự hiện diện, có mặt của người đã khuất trong gia đình.
Với cách bài trí ở trong cùng trên bàn thờ, ngai thờ còn tượng trưng cho chiếc ghế dành cho tổ tiên thuộc hàng cao nhất. Như vậy để có thể quan sát, chứng giám và phù hộ cho toàn bộ con cháu trong gia đình, dòng tộc bình an, làm ăn phát đạt, được nhiều tài lộc.
Chọn lựa các đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên cần đặc biệt chú ý đến chất liệu, độ bền. Và cũng như sự hài hòa với bàn thờ và các đồ thờ cúng khác. Để có thể tạo cho không gian thờ cúng những nét đẹp truyền thống và điểm nhấn riêng biệt.
Hình ảnh ngai thờ được sơn son thiếp vàng
Hình ảnh ngai thờ được sơn son thiếp vàng

Mua Ngai thờ ở đâu tốt nhất

Đồ thờ Đăng Năng cung cấp các mẫu ngai thờ gỗ tốt nhất, bền đẹp nhất đến khách hàng. Là một trong những cơ sở sản xuất đồ thờ có nhiều năm kinh nghiệm của làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Các nghệ nhân khéo léo, tỉ mỉ tạo ra các sản phẩm đồ thờ, tượng thờ gỗ, hoành phi câu đối uy tín, chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm bởi chất lượng sản phẩm tại đồ thờ Đăng Năng:
  • Gỗ tự nhiên, được xử lý cẩn thận.
  • Đảm bảo độ bền cao, không bị mối mọt, cong vênh, rạn nứt.
  • Chạm khắc tỉ mỉ, họa tiết tinh xảo, rõ nét.
  • Sản phẩm bền đẹp, vừa có tính thẩm mỹ vừa mang tính tâm linh.
  • Dịch vụ tư vấn miễn phí, chi tiết.
  • Thiết kế, chế tạo các sản phẩm theo kích thước khách hàng yêu cầu
  • Nghệ nhân có tay nghề cao, làm việc lâu năm, cẩn thận, khéo léo.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.