So sánh sản phẩm

Ưu điểm của bàn thờ ô xa gỗ mít

Ưu điểm của bàn thờ ô xa gỗ mít

Bàn thờ ô xa gỗ mít đã rất quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt. Đó là vật dụng thể hiện sự thành kính, tôn nghiêm đối với tổ tiên, những người đã khuất. 

Bàn thờ ô xa gỗ mít là gì?

Trong thế giới đồ thờ có rất nhiều loại bàn thờ như án gian, sập thờ, ô xa, lư hương,... Ô xa là một loại bàn thờ được sử dụng khá phổ biến tại các gia đình, đình chùa. Nó cũng là một trong những loại bàn thờ nói chung nhưng lại có tên gọi khác là bởi cách trang trí, thiết kế. Ô xa là loại bàn thờ có thiết kế phức tạp, tỉ mỉ và cẩn thận nhất. Và cũng vì thế mà chúng luôn đẹp nhất.

Bàn thờ ô xa là nơi đặt di ảnh, bát nhang, các lễ vật thắp hương dành cho người đã khuất. Chúng có hình dáng như một chiếc bàn nhưng bốn chân có trang trí các họa tiết, xung quanh mặt thờ khắc nhiều hoạ tiết là các linh vật linh thiêng: cá, rồng, ngựa, phượng, hoa mai... Ô xa có kích thước chiều cao vừa phải, không giống quá cao như án gian thờ hay, bàn thờ.

Bàn thờ ô xa gỗ mít thếp vàng

Ưu điểm của bàn thờ ô xa gỗ mít

Bàn thờ xa được làm từ nhiều loại gỗ, nhưng phổ biến hơn cả là gỗ mít. Bởi những loại gỗ này có những đặc trưng rất thích hợp để làm bàn thờ. Gỗ mít có hương thơm nhẹ đặc trưng, mùi hương này hạn chế mọt đến ăn gỗ, nên tuổi thọ của bàn thờ ô xa gỗ mít rất cao. Đây còn là loại gỗ khá phổ biến, dễ tìm kiếm trên mọi vùng miền và chi phí không cao giống như gỗ gụ, gỗ hương,...

Bàn thờ ô xa gỗ mít có màu vàng sang trọng, lịch sự. Sau một thời gian sử dụng sẽ chuyển sang màu đỏ thẫm rất đẹp phù hợp với không gian thờ cúng thanh lịch, trang nghiêm.

Bên cạnh đó, gỗ mít còn có một số đặc điểm như: gỗ mịn, chắc dễ chạm khắc những chi tiết nhỏ, gỗ bền, ít cong vênh khi điều kiện thời tiết thay đổi...

Bàn thờ ô xa gỗ mít

Xem thêm:
Lý do nên lựa chọn bàn thờ ô xa gỗ mít
Mẫu bàn thờ ô xa đẹp nhất, mới nhất hiện nay

Địa chỉ bán bàn thờ ô xa gỗ mít

Đồ thờ Đăng Năng tự hào là một cơ sở chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm đồ thờ nói chung và bàn thờ ô xa gỗ mít nói riêng với chất lượng tốt nhất. Tất cả các sản phẩm chúng tôi tạo ra đều được chạm khắc thủ công, không qua máy móc. Nguồn nguyên liệu được tìm kiếm từ thiên nhiên, chủ yếu là những gỗ mít lâu năm, chất lượng tốt.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với khả năng thiết kế, chạm khắc khéo léo, nghệ nhân Đăng Năng luôn tạo ra những sản phẩm mới lạ độc đáo mà vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Việt. Chính vì vậy, bàn thờ ô xa gỗ mít do đồ thờ Đăng Năng sản xuất luôn nhận được sự ủng hộ, tin tường từ phía khách hàng.

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.