So sánh sản phẩm

Tượng Hộ Pháp uy nghi tại Hà Nội

Tượng Hộ Pháp uy nghi tại Hà Nội

Tượng Hộ Pháp, ông thiện, ông ác với chất lượng gỗ tốt đã qua xử lý, được Đồ thờ Đăng Năng chạm khắc tinh xảo, khéo léo bởi các nghệ nhân có tay nghề cao
Thần Hộ Pháp
Thần Hộ Pháp
Hộ pháp tức là hộ trì và bảo vệ. Khi đến với hầu hết bất cứ ngôi chùa nào ở Việt Nam, ngay cổng chùa, cửa chùa bạn có thể thấy hai bên cửa là hai tượng thần hộ pháp. Bên phải luôn có tượng một vị rất hiền hòa, đó là hình tượng của Ngài Vi Đà. Ngược lại, bên trái là tượng một vị rất dữ dằn – Ngài Tiêu Diện Đại Sĩ . Hai tượng Hộ Pháp phổ biến đó còn được biết đến với tên thần Trừng Ác và thần Khuyến Thiện.
Hai Tượng Hộ Pháp này thường được tạc tùy theo kích cỡ và nơi thỉnh tượng. Và thường được bố trí ở hai bên tiền đường. Tượng thần được chạm khắc mang trang phục như võ tướng, đầu đội mũ trụ, mặc áo giáp, thân thể vạm vỡ, ngồi trên sư tử, có sẵn khí giới để bảo vệ đạo pháp.
  • Tượng thần Khuyến Thiện -  Vi Đà Bồ Tát, được gọi là “ông Thiện” thường tô mặt trắng, nét mặt thanh thản, đặt ở bên tay trái bàn thờ Phật (từ phía trong nhìn ra), tay cầm viên ngọc thiện tâm, là báu vật của Phật tử, khích lệ chúng sinh noi theo.
  • Tượng thần Trừng Ác - Tiêu Diện Đại Sĩ, thì tô mặt đỏ, đặt bên tay phải bàn thờ Phật; nét mặt thần giận dữ, lăm lăm vũ khí để trừng trị kẻ ác tâm như răn đe mọi người lánh xa con đường tà ác dẫn đến sa ngã..

Bạn quan tâm: 

Vi Đà Bồ Tát

Vi Đà Bồ Tát nguyên là thiên thần Thất Kiện Đà của đạo Bà La Môn. Thần là con trai của thần Hộ pháp Phật giáo Đại Tự Tại Thiên, sau đó trở thành thần Hộ pháp của Phật giáo. Trong hàng ngũ những vị thiên thần Hộ pháp thì Vi Đà nổi danh bởi tài năng chạy nhanh như bay. Tương truyền sau khi Thích Ca Mâu Ni Phật nhập diệt, chư Thiên thần và chúng Vương bàn về việc hỏa thiêu di thể, nhặt Xá lợi thờ trong tháp.
Lúc này Đế Thích Thiên cầm bình thất bảo đến chỗ thiêu để lấy Xá lợi vì trước kia Ngài đã được Đức Phật chấp thuận cho một chiếc răng đem về để dựng tháp thờ. Nhưng khi ấy có quỷ La Sát nấp bên người Đế Thích Thiên, thừa lúc Ngài không chú ý bèn trộm răng Phật. Vi Đà Tôn Thiên trông thấy bèn đuổi theo, nhanh như tia chớp, trong nháy mắt đã bắt được quỷ La Sát tống vào ngục, trả lại răng Phật cho Đế Thích Thiên, được chư Thiên khen ngợi. Từ đó về sau, Vi Đà được cho là có thể xua đuổi tà ma, bảo hộ Phật pháp, gánh vác trọng trách bảo vệ linh tháp (stupa) của Phật Tổ (chứa xá lợi Phật). Kể từ đó hình tượng Vi Đà được song hành cùng linh tháp chứa Xá lợi, mang ý nghĩa bảo vệ an toàn cho Phật pháp.
Thần Hộ Pháp
Thần Hộ Pháp Khuyến Thiện -Vi Đà Bồ Tát

Tiêu Diện Đại Sĩ

Tiêu Diện Đại Sĩ là vị Bồ Tát chuyên hàng phục quỷ yêu, cứu độ chúng sanh. Hóa thân của ngài Bồ Tát Quan Thế Âm, mặt trước là hình tượng mang sắc tướng nữ, rất mực từ bi với dương chi ngọc liễu và bình cam lồ sẵn sàng độ sanh giải nạn. Mặt sau của hóa thân là hình tướng nam, là một vị thần dáng điệu oai nghiêm, trang phục võ tướng nhiều màu sắc sặc sỡ, tay phải cầm lá cờ, tay trái chống nạnh, gương mặt quái dị hung dữ với 3 cái sừng nhọn trên đầu và trán, hai mắt lồi to trợn ngược dữ tợn, sáng hoắc, cái miệng rộng nhe răng lởm chởm, khạc ra lửa khói, đặc biệt nhất là chiếc lưỡi thè cong dài xuống tới ngực.
Chiếc lưỡi là biểu tượng uy quyền, đặc trưng nhất của ông Tiêu. Trong cái thế giới bóng tối dày đặc của ma quỷ, ông Tiêu xuất hiện với gương mặt hung dữ, dễ sợ để xua đuổi ma quỷ, ma quỷ tránh né ông bằng cách chạy về phía có ánh sáng, nơi đó ma quỷ sẽ được cứu vớt ra khỏi ác đạo.
Thần Hộ Pháp Trừng Ác
Thần Hộ Pháp Trừng Ác

Tượng thần hộ pháp uy nghi - Đồ thờ Đăng Năng

Các sản phẩm Tượng Hộ Pháp tại Đồ thờ Đăng Năng:
Tượng Hộ Pháp - Đồ thờ Đăng NăngTượng Hộ Pháp - Đồ thờ Đăng Năng
Tượng Hộ Pháp - Đồ thờ Đăng Năng
  • Chất liệu được làm bằng gỗ mít, gỗ vàng tâm…
  • Chất liệu sơn: Sơn Ta, sơn Pu
  • Chất liệu lót: Sơn son thếp vàng, thếp bạc phủ hoàng kim
  • Sử Dụng: Trong Phòng Thờ tư gia, dòng họ, đình chùa nơi thờ cúng linh thiêng
  • Giá Thành: Tùy theo kích thước, chất liệu gỗ, mẫu mã khách hàng đặt.
  • Tuổi Thọ: Dùng càng lâu năm càng có giá trị theo đồ cổ
Mọi thắc mắc xin liên hệ với Đồ thờ Đăng Năng để được tư vấn cụ thể hơn!
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.
Tags: ,