So sánh sản phẩm

Tượng mẫu làm từ gỗ gì đẹp nhất? – Đồ thờ Đăng Năng

Tượng mẫu làm từ gỗ gì đẹp nhất? – Đồ thờ Đăng Năng

Tượng Mẫu là một trong những vật thờ cúng quen thuộc với với những người dân Việt. Tượng Mẫu hiện hữu ở hầu hết các đền, đình, chùa và tồn tại hàng chục đến hàng trăm năm. Bởi tượng Mẫu gỗ đẹp luôn có tuổi thọ cao, gắn bó cùng nhân dân.

Tìm hiểu về tượng mẫu

Tượng Mẫu có nguồn gốc từ tín ngưỡng thờ Mẫu trong dân gian Việt Nam. Tức là thờ mẹ, thờ bà, thờ những vị anh hùng nữ có công với đất nước và được nhân dân tôn sùng.  Tượng mẫu là hình ảnh tượng trưng cho những người ấy và được nhân dân ta làm nên để thờ cúng.
Thờ tượng Mẫu được xem là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt, thể hiện lòng thành kính, chân thành. Đồng thời, đó cũng là ước nguyện của hàng trăm nghìn con người mong muốn có cuộc sống bình an, may mắn và được Mẫu che chở.

Tượng Mẫu được trang trí dưới nhiều họa tiết khác nhau, đa dạng và phong phú. Cũng như được làm từ nhiều chất liệu gỗ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

 

Tượng Mẫu

Tượng mẫu gỗ loại nào đẹp nhất?

Tượng mẫu được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là tượng mẫu làm từ đá hoặc gỗ. Tượng mẫu gỗ đẹp đã tồn tại lâu đời, từ xa xưa và ngày nay vẫn luôn được người dân duy trì và phát triển.

Hiện nay, xuất phát từ vấn đề thẩm mĩ mà tượng Mẫu được làm chủ yếu từ gỗ gụ, gỗ mít, gỗ dổi,… Đây là những loại gỗ với những ưu điểm như:

+ Đường vân gỗ đẹp. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn gỗ làm tượng. Với những đường vân nét, thẳng, tinh tế những loại gỗ này luôn được yêu thích và đưa vào sử dụng.

+ Ít bị dạn nứt, cong vênh. Khi nhiệt độ môi trường xung quanh thay đổi thì gỗ có thể bị dạn nứt làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ của tượng. Tuy nhiên, với chất liệu gỗ đẹp thì sẽ hạn chế hiện tượng này xảy ra và đảm bảo tính thẩm mĩ vốn có của tượng Mẫu.

+ Đây là những loại gỗ dễ dàng điêu khắc. Với những thớ gỗ mềm, mịn, nghệ nhân sản xuất có thể chạm khắc một cách dễ dàng, ngay cả những chi tiết nhỏ bé, tinh tế nhất cũng có thể thực hiện được. Chính điều này tạo nên vẻ đẹp cho tượng Mẫu.

+ Đây cũng là những loại gỗ phổ biến, dễ dàng tìm kiếm. Và phía sau nó rất nhiều câu chuyện dân gian, tâm linh phù hợp với việc sử dụng để làm tượng Mẫu gỗ đẹp.

>>> Tổng hợp tượng chúa, mẫu đẹp nhất

Địa chỉ làm tượng mẫu gỗ đẹp

Đồ thờ Đăng Năng nơi sản xuất, cung cấp tượng Mẫu gỗ đẹp tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. Tại đây, ngoài những tượng Mẫu gỗ đẹp có sẵn cũng như thiết kế sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline: 096 329 0829
Địa chỉ: Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân: Nguyễn Đăng Năng.