So sánh sản phẩm

Tìm hiểu về tượng thờ tam phủ

Tìm hiểu về tượng thờ tam phủ

Như chúng ta đã thấy ở miền Bắc thường hay có nhiều loại hình thờ mẫu khá độc đáo và đậm chất văn hóa riêng biệt đó chính là tín ngưỡng thờ tượng mẫu tam phủ, tượng mẫu tứ phủ hay thường được gọi là tam hòa thánh mẫu. Bạn có biết tượng tam phủ được thờ ở rất nhiều nơi với xuất phát từ tấm lòng thành của người dân mong muốn mưa thuận gió hòa, công việc thuận lợi cũng như cuộc sống bình yên không sóng gió. Dưới đây đồ thờ Đăng năng sẽ giới thiệu cho các gia chủ biết thêm một số mẫu tượng thờ tam phủ đẹp nhất do chính bàn tay nghệ nhân tại làng nghề Sơn Đồng chế tạo.
 

Tìm hiểu về tượng thờ tam phủ hay còn được gọi là tam thờ thánh mẫu


Tam Tòa Thánh Mẫu được thờ ở hầu hết các đền, điện, phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu Tam – Tứ phủ. Như tên gọi: Tam Tòa Thánh Mẫu là 3 vị Thánh Mẫu khác nhau: Đệ Nhất Thượng Thiên, Đệ Nhị Thượng NgànĐệ Tam Thoải Phủ.

Một số mẫu được đóng tượng phổ biến:
  • Thánh mẫu Liễu Hạnh
  • Tượng Tam tòa Thánh Mẫu: Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Tam Thoải
  • Cô Đôi Thượng Ngàn
  • Tứ vị Thánh nương
  • Bà Ngũ Hành
  • Bà Chúa Ngọc
  • Cô Bơ, cô Tám, cô Chín, cô Mười

Tượng thờ tam phủ thường được thờ ở đâu? Có ý nghĩa như thế nào?

Tượng thờ tam phủ thường được thờ ở các đền, điện, phủ. Trong điện thần của tín ngưỡng thờ mẫu, Tam Tòa Thánh Mẫu được thờ chung một hàng ngang với thứ bậc vị trí rõ ràng: Mẫu Thượng Thiên mặc áo màu đỏ tọa ở chính giữa, bên phải là Mẫu Thoải mặc áo màu trắng và bên trái là Mẫu Thượng Ngàn.

 

Bộ tượng thờ tam phủ bằng đồng chế tác thủ công tại đồ thờ Đăng Năng làng nghề Sơn Đồng

Tượng Tam Tòa Thánh Mẫu hay còn được gọi là tượng thờ tam phủ rất linh thiêng nên bên cạnh việc thờ phụng đúng cách thì mẫu tượng cũng được đảm bảo chất lượng đến hình thái bên ngoài.

Với sự kỳ công, trau chuốt ở từng đường nét, bộ tượng thờ tam phủ tại đồ thờ Đăng Năng luôn toát lên sự linh thiêng, trang nghiêm nên được nhiều người lựa chọn để cúng tiến đền, điện phủ. Để có được không gian thờ tượng tam phủ tứ phủ bạn cũng nên lưu ý lựa chọn gian thờ tượng tam phủ tứ phủ sao cho phù hợp nhất 

Chế tác tượng đồng có điểm khó là sự chân thực, độ tinh xảo bởi mẫu tượng có đẹp, chất lượng thì mới mang giá trị tâm linh cao. Tại đồ thờ Đăng Năng luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp để khách hàng có được sự lựa chọn ưng ý nhất. Với những khách hàng ở gần có thể qua trực tiếp cửa hàng để chiêm ngưỡng bộ tượng Tam Tòa Thánh Mẫu hoặc liên hệ, tham khảo các sản phẩm trên trang web: dothodangnang.com

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.