So sánh sản phẩm

Tìm hiểu khái quát về tượng vua cha ngọc hoàng

Tìm hiểu khái quát về tượng vua cha ngọc hoàng

Tại các ngôi chùa Việt Nam thường ở trên bệ thờ Phật ở giữa chính diện tượng Vua Cha Ngọc Hoàng thường được đặt ở giữa và bên trái bên phải là Nam Tào và Bắc Đẩu. Không phải ai cũng hiểu được hết ý nghĩa về tượng vua cha ngọc hoàng. Hãy cùng Đồ Thờ Đăng Năng tìm hiểu thêm ý nghĩa về tượng vua cha ngọc hoàng ngay dưới đây nhé:

Tin tức liên quan:

Khái quát về hình tượng vua cha ngọc hoàng

Có thể nói, tượng vua cha ngọc hoàng cùng với Nam Tào, Bắc Đẩu là bộ ba tượng thần tiêu biểu của Đạo giáo và hiện diện khá phổ biến. Các vị thần Đạo giáo này thường được đặt ở lớp tượng thứ 4 hoặc thứ 5 trên Phật điện và sát với lớp tượng Cửu Long/Thích Ca sơ sinh.

Vị trí khi đặt tượng vua cha ngọc hoàng

Trong thứ tự đặt tượng phật ở chính điện, tượng vua cha ngọc hoàng hay ngọc hoàng thượng đế được đặt ở giữa và 2 bên là Nam Tào, Bắc Đẩu. Trong đó, Bắc Đẩu coi việc tử ở thế gian thường mặc áo trắng với dung mạo nghiêm khắc và ngồi quay mặt về hướng Nam. Còn Nam Tào coi việc sinh ở thế gian có dung mạ hiền hòa trong trang phục áo hồng ngồi quay mặt hướng Bắc.

Vai trò của vua cha ngọc hoàng

Trong quan niệm của người dân Việt Nam, ngọc hoàng thượng đế hay còn được gọi là ngọc hoàng đại đế là vị vua tối cao của bầu trời và là chủ của thiên đình. Ngài cũng chính là vị vua của thiên đình cai quản toàn bộ mặt đất, bầu trời, biển cả và cõi âm phủ. Ngọc hoàng cũng là người đứng đầu tất cả các vị thần tiên có quyền lực tối cao với các quyền năng siêu phàm hô mưa gọi gió... Ngài có quyền ra lệnh cho các vị thần tiên thực hiện theo ý định của mình và các mệnh lệnh ấy thường là những điều tốt đẹp. Với vai trò là người đứng đầu, có quyền năng tối ưu, ngọc hoàng cũng chính là người xét phong hoặc xét phạt các thần tiên khi họ có công hoặc mắc tội.

Trên đây là một số nét khái quát và ý nghĩa về tượng vua cha ngọc hoàng cũng như vai trò của ngọc hoàng thượng đế trong quan niệm của đại đa số người dân Việt. Tại Đồ Thờ Đăng Năng chuyên cung cấp và phân phối đồ thờ bằng gỗ cao cấp chất lượng, sản xuất các loại tượng tốt được điêu khắc tỉ mỉ từ những bàn tay nhiều năm kinh nghiệm cam kết đem đến sự hài lòng cho mọi quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ khi mua hàng:

Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.