So sánh sản phẩm

Tại sao tượng Phật bà Quan Âm được làm bằng gỗ mít?

Tại sao tượng Phật bà Quan Âm được làm bằng gỗ mít?

Tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít rất phổ biến ở những nơi thờ cúng, đặc biệt là những nơi như: đình, đền, chùa, … Nhưng biết ai biết lý do tại sao tượng Phật bà Quan Âm lại được làm bằng gỗ mít? Ý nghĩa tượng Phật làm bằng gỗ mít là gì?
 

Lý do tượng Phật bà Quan Âm làm bằng gỗ mít


Có rất nhiều lý do khiến các nghệ nhân sử dụng gỗ mít làm vật liệu chính để làm tượng Phật bà Quan Âm.

Thứ nhất, gỗ mít khá phổ biến, có thể dễ dàng tìm kiếm. Còn những loại gỗ khác như hương, lim, mun, trắc… bây giờ rất hiếm và chi phí rất cao.

Thứ hai, gỗ mít khá mịn dễ dàng chạm khắc, cùng với đó là đường vân rõ ràng, sắc nét, rất phù hợp để làm tượng Phật bà.

Thứ ba, gỗ mít có tính chất vật lý khá ổn định, không bị cong vênh, rạn nứt khi điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột. Nhất là ở môi trường nhiệt độ như ở Việt Nam. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của tượng Phật.

 
Tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít
 
 

Ý nghĩa tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít

Đồ thờ cúng làm bằng gỗ mít là một trong những điều từ xa xưa trong văn hóa Việt. Bởi gỗ mít luôn có sẵn và phổ biến trong cuộc sống, dễ dàng tìm kiếm được ở bất cứ chỗ nào, không giống như những loại gỗ khác: Lim, trắc, mun…

Ngày xưa, những vật dụng được làm từ cây mít luôn tượng trưng cho những gia đình giàu có, phú quý, giàu sang. Cây mít sai quả, mỗi cây có thể lên đến hàng chục quả lớn nhỏ khác nhau. Trong mỗi quả lại có nhiều múi. Ngày nay, chúng ta tiếp tục tiếp nối nét văn hóa khác. Đó là ước nguyện từ hàng ngàn đời nay, luôn có cuộc sống giàu sang, có của ăn, của để.

Gỗ mít còn gắn liền với những câu chuyện tâm linh của thời cha ông để lại. Những gia đình có cây mít thường được thần linh che chở, bảo vệ tránh khỏi những điều rủi ro, đen đủi. Nhờ có thần linh mà cuộc sống luôn bình an, may mắn.

>>Xem thêm:

Tượng Phật Bà Nghìn Mắt Nghìn Tay tinh xảo nhất
Những điều cần lưu ý khi mua Tượng Phật bà
 

Địa chỉ bán tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất và bán tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít. Bởi nhu cầu thờ cũng tượng Phật tại gia và tại các đền, đình, chùa ngày càng nhiều, thể hiện nguyện vọng tâm linh của nhân dân ta.

Đồ thờ Đăng Năng, tự hào là cơ sở sản xuất và phân phối tượng Phật bà Quan Âm gỗ mít uy tín, chất lượng hàng đầu. Khôn chỉ có tượng Phật, chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm đồ thờ cúng khác: bàn thờ, tủ thờ, tượng cô, tượng cậu, tượng chúa,…

Chúng tôi cam kết với khách hàng:

+ Tất cả các sản phẩm đều được làm từ gỗ có tuổi thọ cao, được trải qua quá trình xử lý mối mọt.

+ Các họa tiết đều được chạm khắc thủ công, tinh sảo, sắc nét.

+ Sản phẩm có tuổi thọ cao lên đến hàng chục năm, giữ được vẻ đẹp ngay dưới tác động của môi trường xung quanh.

+ Hỗ trợ vận chuyển giao hàng cho khách.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.