So sánh sản phẩm

So sánh bàn thờ án gian thờ với những loại bàn thờ khác

So sánh bàn thờ án gian thờ với những loại bàn thờ khác

Bàn thờ đã trở nên quen thuộc đối với tất cả các gia đình Việt Nam. Bởi thờ cúng tổ tiên, cha ông là được coi là một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Bàn thờ án gian đã cùng người dân Việt thực hiện nét đẹp văn hóa hàng nghìn năm nay. Cho đên bây giờ, khi đã có sự  phát triển về công nghệ chạm khắc hay sự du nhập văn hóa nước ngoài thì bàn thờ án gian vẫn luôn lưu giữ được nét đẹp truyền thống từ xa xưa của cha ông ta


Bàn thờ án gian là gì?

Bàn thờ án gian là một dạng của bàn thờ, được điêu khắc, chạm trổ một cách cẩn thận, tinh xảo. Án gian thờ thường được sử dụng tại gia đình hay đình chùa

Chất liệu để làm án gian thờ chủ yếu từ gỗ, với một số loại gỗ chính: Gỗ mít, gỗ gụ, gỗ hương, gỗ dỗi,… Đây là những loại gỗ có đường vân nét, đẹp, sắc xảo, tinh tế. Trong đó gỗ mít thường được sử dụng phổ biến nhất. Sau khi làm mộc các bộ phận, chúng được thếp vàng hoặc được sơn bằng sơn PU.

Mẫu mã hoa văn được trang trí trên bàn thờ án gian ngày càng phong phú, đa dạng dưới sự sáng tạo của các nghệ nhân. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được nhữn nét đẹp truyền thống trong văn hóa của người Việt.

Bàn thờ Án gian bao gồm: Mẫu án gian đục chiện, mẫu án gian mai điểu, mấu án gian ngũ phúc, mẫu án gian tứ linh hóa, mẫu án gian tứ linh cài chiện. Án gian thờ có những điểm khác biệt so với tủ thờ, sập thờ hay ô xa thờ.
Thông tin liên quan: Tổng hợp các mẫu bàn thờ

 

Bàn thờ án gian sử dụng trong gia đình


So sánh bàn thờ án gian thờ với những loại bàn thờ khác

Thứ nhất, so với tủ thờ, án gian không có phần chứa đồ. Tủ thờ thường có phần dưới và bên hông dùng để chứa đồ. một số loại tử thờ được thiết kế có bên trên có ngăn kéo, khi thờ ngăn này cũng sẽ được kéo ra bày biện đồ cũng lễ.

Thứ hai, so sánh án gian thờ với xập thờ. Thông thường, xập thờ sẽ được sử dụng ở những nơi có không gian thờ cúng lớn. xập thờ thường đi kèm với một bàn thờ nhỏ hay còn gọi là bàn cúng cơm. Hoa văn họa tiết của xập thờ chủ yếu là tứ linh, sập thờ chạm mai điểu, xập thờ tứ linh, xập thờ chạm hoa sen. xập thờ chạm tứ linh là xập thờ phổ biến nhất và được nhiều người dùng. Hầu hết, chân xập thờ thường lớn bệ vệ, vững chãi đường kính 18, 20, 22, 25cm.

Thứ ba, so sánh với ô xa thờ, bàn thờ án gian thường có chiều cao lớn hơn. Cơ bản, thiết kế của ô xa thờ với án gian thờ không khác nhau về thiết kế. Chúng đều có những hoa văn tinh tế, sắc sảo.

 

Bàn thờ án gian

Xem thêm: Tại sao bàn thờ án gian gỗ gụ lại được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn

Địa chỉ mua bàn thờ án gian tại Hà Nội?

Hiện nay, có rất nhiều nghệ nhân thực hiện sản xuất các loại đồ thờ. Đặc biệt là bàn thờ án gian. Tại Hà Nội, cũng có rất nhiều của háng bán bàn thờ với những mẫu mã đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ trực tiếp sản xuất để có thể mua bàn thờ án gian thay vì đến những cửa hàng kinh doanh.

Đồ thờ Đăng Năng là một trong những cơ sở sản xuất đồ thờ nổi tiếng tại làng nghề Sơn Đông, Hoài Đức, Hà Nội. Gắn liền với thương hiệu của làng nghề, chúng tôi cam kết sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất cung cấp tới khách hàng.

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.