So sánh sản phẩm

Những vật dụng trang trí trên bàn thờ án gian

Những vật dụng trang trí trên bàn thờ án gian

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là một trong những phong tục truyền thống của nhiều dân tộc ở Phương Đông, trong đó có dân tộc Việt. Đối với người Việt, thờ cúng tổ tiên có thể xem như một niềm tin tôn giáo, gia đình nào cũng sử dụng bàn thờ để thể hiện niềm tin, tín ngưỡng này. Ngày nay, bàn thờ án gian càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong thờ cúng tâm linh. Nhưng cần bài trí những gì trên bàn thờ án gian và bài trí sao cho hợp lý thì nhiều người vẫn chưa thông thạo.

Lý do lựa chọn bàn thờ án gian để thờ cúng

Thờ cúng vốn là một văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Việt. có rất nhiều loại bàn thờ được sử dụng. Chẳng hạn như bàn thờ án gian, bàn thờ ô xa, sập thờ, tủ thờ,...
Bàn thờ án gian luôn được ưa chuộng nhất bởi thiết kế đẹp, phù hợp với nhiều không gian gia đình khác nhau, cũng như phù hợp với điều kiện tài chính của mỗi gia đình.
Bàn thờ án gian
Bàn thờ án gian
 
Bàn thờ án gian được thiết kế dựa trên sự kết hợp những truyền thống và hiện đại. Nên không chỉ giữ được văn hóa truyền thống mà còn phù hợp với xu hướng nhu cầu của người dân trong thời hiện đại. Các chi tiết chủ yếu trên mỗi bàn thờ án gian là rồng, phượng, hoa mai, cuốn thư, hoa văn cổ…
Với thiết kế chiều cao vừa phải cùng với 4 chân bàn thờ to, vững chãi tạo nên sự sang trọng, bề thế, uy nghi mà vẫn toát lên sự thành kính, trang nghiêm.

Thông tin liên quan:
Lý do nhiều người chọn bàn thờ án gian gỗ gụ
Đặc điểm nổi bật của bàn thờ án gian gỗ mít

Những vật dụng bài trí trên bàn thờ án gian

Nhiều người sẽ còn băn khoăn thắc mắc bàn thờ án gian nên bài trí như nào cho hợp lý?

Thứ quan trọng nhất trên bàn thờ là bát hương. Trong tâm linh, Bát hương được ví như một ngôi nhà, là nơi để các cụ gia tiên đi vè trong những dịp lễ tết, giỗ chạp. Bát hương có nhiều cách bày trí. Đối với bàn thờ án gian hay những bàn thờ khác, cách bày trí phổ biến nhất là đặt bát hương ở chính giữa. Thông thường, số bát hương trên bàn thờ là số lẻ như 1,3, 5… rất kiêng kị những số chẵn 2,4…

Thường người ta lựa chọn 3 bát hương và sắp xếp theo thứ tự là bát hương thờ tổ cô - ông mãnh đặt bên trái, Bát hương ở giữa thờ thổ công thần linh, và thờ gia tiên bên phải là đã đầy đủ và hợp lý.
Cách bài trí bát hương trên bàn thờ án gian
Cách bài trí bát hương trên bàn thờ án gian
 
 
Thứ nữa là bài vị, được sử dụng trong nhà thờ tông cũng như thờ tư chi. Bài vị là bất di bất dịch với tính cách vững cửu. Bài vị thường được làm từ gỗ bạch đàn trắng. Tại các nhà thờ tư gia hay các bàn thờ mỗi gia đình ít khi có thờ bài vị. Thường là chỉ những nhà có quan tước khoa bảng, hay những gia đình vinh hoa phú quý, có quan to chức lớn trong gia đình mới sử dụng bài vị.

Phần đông gia đình có điều kiện hoặc coi trọng các vấn đề, bàn thờ gia tiên có thêm cỗ kỷ để trong cùng. Kỷ chính là cái ghế ngồi, nó tượng trưng cho sự hiển hiện, ngự giám của cha ông, nhữn người đã khuất. Thương chiếc kỷ có kích thước nhỏ, cao độ 30 phân,
rộng 25 phân,dài 50 phân.  Và được đặt thêm ba chiếc đài có nắp và trên nắp có núm cầm lên trên chiếc kỷ nhỏ này.

Ngoài ra, trên bàn thờ còn có thêt đặt thêm lọ hương để tiện lợi cho mỗi khi thờ cúng và toát lên bầu không khí thiêng liêng. Cũng có thể đặt thêm nến hoặc đèn dầu, lọ hoa.

Có thể bạn chưa biết:
Bàn thờ án gian đẹp, chất lượng gỗ tốt tại Sơn Đông

Mẫu bàn thờ án gian đẹp nhất hiện nay
 

Địa chỉ mua bàn thờ án gian

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cung cấp các sản phẩm thờ cúng cũng như bàn thờ án gian. Đồ thờ Đăng Năng là một cơ sở sản xuất, phân phối các mẫu bàn thờ, tượng phật trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc. Sản phẩm tại Đăng Năng luôn được sản xuất ra với sự tâm huyết và lòng thành kính của người nghệ nhân.

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.