So sánh sản phẩm

Những điều cần lưu ý khi mua Tượng Phật bà

Những điều cần lưu ý khi mua Tượng Phật bà

Thờ cúng được xem là một nét văn hóa độc đáo của người dân phương đông. Trong đó có dân tộc Việt Nam. Thờ tượng phật bà quan âm được xem là một trong những phong tục lâu đời và được coi trọng nhất ở Việt Nam hiện nay. Khi mua tượng phật bà thờ cúng tại gia, bạn nên biết một số điều sau đây.

Chọn ngày mua tượng Phật bà

Tượng phật bà được coi là một trong những vật thờ linh thiêng, đem lại nhiều điều tốt lành. Người Việt Nam có quan niệm “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” Chính vì vậy, khi mua bất cứ cái gì đó thường kiêng những ngày xấu, chọn ngày đẹp để việc mua bán diễn ra thuận lợi, xuôn xẻ.
 

Tượng Phật bà

Đối với tượng phật bà quan âm thì điều này càng trở nên quan trọng. Bạn nên tránh mua vào những ngày 3, 5, 7, 14, 23. Bởi đây được xem là những ngày xấu, mang lại điều xui xẻo.

Không chỉ vậy, đối với nhiều người kỹ tính, họ còn coi cả giờ đẹp để hợp với gia chủ rồi mới lựa chọn mua. Có như vậy, thì mọi việc mới diễn ra một cách thuận lợi, dễ dàng.

Bài liên quan:
Tượng Phật Bà nghìn mắt nghìn tay tinh xảo nhất

 

Chọn vị trí đặt hợp lý

Chọn vị trí đặt cũng là một điều rất quan trọng. Nếu vị trí đặt không hợp lý có thể sẽ khiến cho việc thờ cúng không những không gặp may mắn mà còn có cả tai họa.

Một trong những vị trí đặt mà ai cũng cần phải biết đó là tránh đặt ở những nơi bẩn thỉu, ẩm thấp. Bởi Tượng phật bà là một trong những vật thờ tâm linh. Chính vì vậy, mà gia chủ nên đặt ở những nơi sạch sẽ, thoáng đãng, có không gian rộng mở. Và nên đặt ở những vị trí có thế tựa, nhìn thẳng ra không gian xa, rộng rãi.

Một điều nữa mà gia chủ nên lưu ý, đó là đặt tượng phật tránh nhà vệ sinh, tránh nhà tắm. Bởi đây được xem là nơi mà có những hoạt động không được trang nghiêm, đứng đắn.

 

Tượng phật bà

Chất lượng của tượng phật bà

Chất lượng của tượng phật bà là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm. Bởi nó thể hiện cái tâm của người làm ra, sự thành kính của người thờ cúng. Đối với tượng phật à làm bằng gỗ, thì người  dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Tại sao tôi lại khẳng định như vậy?

+ Tượng phật bà chủ yếu được làm bằng những loại gỗ có tuổi thọ lâu đời, chất lượng gỗ bền tốt như gỗ mít, gỗ gụ, gỗ dổi, gỗ lim,… Chúng đều được trải qua quá trình xử lý chống mối mọt. Chính vì vậy mà tuổi thọ của sản phẩm đều rất cao và có khả năng thích ứng tốt với môi trường.

+ Là một sản phẩm được ra đời dưới bàn thay khéo léo cẩn thận, sáng tạo của con người. Chính vì vậy, những đường nét luôn tinh tế, sắc sảo.

+ Màu sắc trang nghiêm phù hợp với không gian thờ cúng, thiêng liêng.

>>> Xem thêm: Tượng phật bà, hộ pháp và kim cương

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi mua tượng phật bà theo quan điểm của chúng tôi – Đồ thờ Đăng Năng. Bài viết có thể thiếu xót mong nhận được đóng góp ý kiến từ người đọc theo địa chỉ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng.