So sánh sản phẩm

Những điều cần biết về tượng thờ Tam bảo

Những điều cần biết về tượng thờ Tam bảo

Mỗi khi đến chùa hay bất cứ nơi nào thờ cũng tâm linh, chúng ta đều bắt gặp tượng thờ Tam bảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa của chúng. Bài viết này, đồ thờ Đăng Năng chia sẻ với mọi người những thông tin hữu ích về tượng thờ Tam bảo.
 

Tam bảo nghĩa là gì?

Tam bảo là ba ngôi báu được đặt cùng nhau trong chùa, được coi là những thứ quý báu, ngọc ngà. Tam bảo bao gồm:

+ Phật bảo: được hiểu là ngôi báu thứ nhất. Phật chính là người đã tìm ra con đường giải thoát khỏi sự đau khổ, cực ải của nhân gian cho chúng sinh. Chính Phật bảo là đấng giác ngộ đầu tiên tìm ra chân lý và phương pháp để giải thoát cho chúng sinh, xóa bỏ những khổ đau, khó khăn vốn có trong cuộc đời này.

+ Pháp bảo: Pháp bảo chính là chân lý giác ngộ và phương phấp tu tập mà Phật truyền dạy lại cho chúng sinh. Với cách hiểu này, pháp chính là cách, phương tiện để chúng sinh có thể thực hành và làm theo để đạt được cảnh giới của sự giác ngộ, thoát khỏi những gian khó, ải cực của nhân gian.

+ Tăng bảo: Tăng bảo là để chỉ những con người dời bỏ cuộc sống gia đình để theo con đường mà Phật đã chỉ ra nhằm đạt được đến sự giải thoát. Tăng bảo thường làm đúng theo lời Phật dạy và truyền tới nhiều người khác, hướng dẫn chúng sinh thoát khỏi những khổ cực. Vì vậy, các ngài được coi là ngôi báu thứ 3 trong Tam bảo.

Tượng thờ Tam bảo

Ý nghĩa và cách bày trí của tượng thờ Tam bảo

Theo phong tục thờ cúng và lễ chùa hàng năm, người Việt đều thờ cúng tượng Tam bảo để thể hiện lòng tôn kính cùng với sự ngưỡng mộ biết ơn.

Nhân dân ta luôn có niềm tin rằng, những niềm tin tín ngưỡng được thể hiện qua hành động cụ thể đều đem đến những điều bình an, may mắn, giải trừ những tội lỗi, xui xẻo cho bản thân và gia đình. Chính vì vậy mà việc thờ tượng Tam bảo ngày càng được coi trọng hơn trong đời sống tâm linh.

Trong chùa, tượng thờ Tam bảo thường được chia thành 3 hàng:

+ Hàng thứ nhất: Đặt Tượng Tam Thế là ba pho tượng ngồi ngang nhau ở vị trí cao nhất trên bàn thờ, đại diện cho chủ Phật.

+ Hàng thứ hai: Đặt tượng Tây phương tam thánh” đặt ở hàng thứ hai từ phía trên xuống.

+ Hàng thứ ba: Đặt tượng Thích ca Mâu ni Tượng ở hàng thứ ba, chính giữa với hình dáng đặc trưng: Tóc Phật Thích Ca có thể búi tó hoặc có các cụm xoắn ốc.

 

Tượng thờ Tam bảo tại đồ thờ Đăng Năng

Đồ thờ Đăng Năng – cơ sở chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ thờ cúng tại đền, đình, chùa, điện tại gia,… Với những sản phẩm chính như: tượng thờ Tam bảo, tượng cô, tượng cậu, Tượng tam thế, tượng Phật bà, tượng chúa, tượng hộ pháp, bàn thờ, kệ thờ…
Các sản phẩm tại cơ sở Đăng Năng đều được làm từ chất lượng gỗ tốt, có tuổi thọ cao, ra đời dựa trên sự sáng tạo cùng với sự nhiệt huyết, tận tình của các nghệ nhân.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
Đồ thờ Đăng Năng
Hotline: 096 329 0829
Địa chỉ: Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân: Nguyễn Đăng Năng.