So sánh sản phẩm

Mẫu bàn thờ án gian đẹp nhất hiện nay

Mẫu bàn thờ án gian đẹp nhất hiện nay

Thờ cúng tổ tiên, cha ông là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Văn hóa ấy thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây” dân tộc ta. Bàn thờ là một trong những vật dụng cũng là nơi thể hiện sự biết ơn của thế hệ con cháu đối với cha ông, tổ tiên. Trong đó, mẫu bàn thờ án gian đẹp luôn là một lựa chọn hàng đầu.

Tìm hiểu về các mẫu bàn thờ án gian đẹp

Với bàn tay tài hoa và nhiều ý tưởng sáng tạo của các nghệ nhân, rất nhiều mẫu bàn thờ án gian đẹp được thiết kế và ra đời. Các mẫu bàn thờ án gian vẫn giữ cho mình được những nét đẹp truyền thống mà vẫn mang hơi hướng hiện đại.

Các họa tiết hoa văn chủ yếu trên mỗi bàn thờ đều là các linh vật thể hiện sự uy nghi, trang nghiêm, đem đến những điều may mắn, sung túc, phú quý. Vậy nên chúng chủ yếu là rồng, phượng, hoa mai, hoa sen, cuốn thư, chim chóc,... Hầu hết các hoạt tiết đều được trang trí vây quanh bố phía, đặc biệt là phía trước bàn thờ.

Kích thước của bàn thờ án gian phù hợp theo tiêu chuẩn Lỗ Ban. Tiêu chuẩn lỗ Ban là  một trong những câu câu chuyên tâm linh, thể hiện ước vọng có được may mắn, suôn sẻ, bình an trong cuộc sống của cha ông ta từ ngàn đời nay. Tuy nhiên, hiện nay do nhu cầu của người sử dụng rất đa dạng, nên các cơ sở còn sản xuất bàn thờ án gian theo kích thước mà mỗi gia đình yêu cầu.

Chất liệu gỗ làm nên bàn thờ án gian chủ yếu có nguồn gốc tự nhiên, chứ không phải những loại gỗ công nghiệp, đã qua quá trình cắt xẻ, ép lại. Chính vì vậy, tuổi thọ mà các mẫu bàn thờ án gian đẹp đạt tới có thể lên đến 70-80 năm. Một số loại gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay như: Gỗ hương, gỗ gụ, gỗ mít, gỗ dổi,....  Hầu hết đây đều là những loại gỗ có đường vần sắc nét, tinh tế, ít bị cong vênh hay mối mọt.

Hiện nay, nếu phân loại theo chất liệu sơn thì bàn thờ án gian có hai kiểu mẫu chính. Đó là bàn thờ án gian sơn PU và bàn thờ án gian sơn son thếp vàng. Cả hai mẫu bàn thờ này đều được sử dụng những họa tiết hoa văn trang trí đa dạng.

Mẫu bàn thờ án gian đẹp nhất hiện nay

Đầu tiên là mẫu bàn thờ án gian sơn PU. Đối với những mẫu sơn bằng PU, dù đã phủ toàn bộ sơn lên bề mặt gỗ nhưng vẫn thể hiện, bộc lộ được những đường vân tinh tế của gỗ. Chúng có khả năng giữ được bản chất mộc mạc của gỗ tôn tạo nên vẻ bề ngoài trang nhã mà lịch sự.

Một số mẫu bàn thờ án gian đẹp sơn PU:

 

Bàn thờ án gian họa tiết cổ sơn PU


Án gian họa tiết rồng, phượng

Bàn thờ án gian sơn son thếp vàng

Sơn son thếp vàng lên bàn thờ hay đồ thờ cúng được sơn màu đỏ tươi hoặc đen và thếp vàng trên  những phần nổi, phần hoa văn, phần chữ viết. Ở Việt Nam đồ sơn son thếp vàng rất phổ biến trong các đền, đình, chùa, không gian thờ của các dòng họ, nhà thờ tổ,...   Sơn son thếp vàng là nét truyền thống trong thờ cúng của cha ông ta. Nó tượng trưng cho sự bề thế, quyền quý của mỗi gia đình.

Một số mẫu bàn thờ án gian đẹp sơn son thếp vàng:

 

Bàn thờ sơn son thếp vàng họa tiết rồng


Án gian thếp vàng họa tiết cổ
Bạn có thể tham khảo thêm mẫu bàn thờ án gian đẹp tại đây
 Đồ thờ Đăng Năng là một cơ sở chuyên sản xuất và cung cấp các loại đồ thờ, trong đó có bàn thờ án gian đẹp tại làng nghề Sơn Đông, Hoài Đức, Hà Nội. Tại đây, có đầy đủ các mẫu bàn thờ án gian mới nhất phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên canh đó, chúng tôi còn thiết kế và sản xuất theo yêu cầu riêng của mỗi khách hàng. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:


Đồ thờ Đăng Năng
Hotline : 096 329 0829
Địa chỉ : Thôn Chiêu, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội
Nghệ nhân : Nguyễn Đăng Năng